2140. THẢO NÀO NHÂN SỰ ĐẢNG LÀ “TUYỆT MẬT”?

Mạc Văn Trang

Nay xem Danh sách BCHTW ĐCSVN khoá XIII vừa được công bố, mới càng thấy “tuyệt mật” về nhân sự của ĐCSVN là bí quyết thành công!

Nếu công khai danh sách để “Dân biết, Dân bàn, Dân kiểm tra, Dân góp ý” thì nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của nhiều đồng chí sẽ toé loe ra, không khéo “bung”, “toang” thì nguy.

Bí mật nên “Lòng Dân” mới không biết “Ý Đảng” ra răng mà mần!

Nếu để dân ý kiến, tôi tin rằng mấy vị sau đây khó lòng ở lại UVBCHTW:

1. Cụ Nguyễn Phú Trọng. Cứ cho là sự nghiệp “đốt lò” của Cụ được nhiều người khen; Cụ gương mẫu với các đảng viên; Cụ có công củng cố Đảng… nhưng nghe trong Dân có nhiều ý kiến về Cụ đấy:

– Nhiều người thương yêu Cụ, bảo Cụ già yếu, bệnh tật thế kia, để Cụ phải gánh vác công việc nặng nề nom rất tội. Nghe nói Cụ bà cũng khuyên can Cụ nghỉ hưu thôi. Nhiều người quý Cụ mà muốn Cụ được an nhàn tuổi già.

Cũng có người bảo cụ Bai- Đần bên Mỹ còn già hơn, nhưng cụ ấy chưa bị bệnh, còn đi lại nhanh nhẹn, quỳ gối cũng rất rất thanh thoát; còn cụ Trọng thì tai biến rồi, đi phải có người dắt, tuổi càng cao, sẽ càng yếu…

Cụ ở lại mang tiếng “tham quyền, cố vị”; ở ĐH XII, hứa là làm nửa nhiệm kỳ, thế rồi kéo dài cả nhiệm kỳ, nay lại kéo tiếp nhiệm kỳ thứ 3. Thế là vi phạm Điều lệ Đảng, mà thân làm tội đời, chứ được gì!…

– Lại có người bảo, sao Cụ không tin vào người kế cận do chính Cụ tuyển chọn, bồi dưỡng mà cứ cố ôm đồm? Tre già măng mọc chứ, ôm sao được mãi? Cụ từng chọn ông Phạm Quang Nghị làm “thế tử”, thế rồi cũng đi “tong”; rồi ông Đinh Thế Huynh, Cụ tâm đắc lắm, thế mà cũng cho “ngồi chơi xơi nước” mất tăm!

Rồi khoá này, ông Trần Quốc Vượng được chọn là Thường trực Ban bí thư, “dưới một người, trên vạn người”, quyền sinh, quyền sát bấy lâu nay, thế mà cũng cho “tuột dốc không phanh”. Vậy là sao? Có kẻ độc mồm, theo “thuyết âm mưu”, nó bảo, Cụ chỉ giả vờ “lú” thôi, chứ thâm nho lắm: Chọn người kế vị “có vấn đề”, để Cụ phế đi và tiếp tục nắm quyền… Thôi thì miệng tiếng “Dân biết, Dân bàn”… phức tạp lắm!

– Còn cái bọn “thế lực thù địch, cơ hội, bất mãn”, đòi Tam quyền phân lập, Xã hội dân sự, mà Cụ gọi là “những kẻ bất hảo”, chúng nó chê Cụ kinh lắm, chả dám nhắc ở đây làm gì. Nhưng bọn ấy cũng là Dân đấy, chúng vẫn là công dân, thực hiện theo điều 25 của Hiến Pháp CHXHCNVN (2013). Dù Cụ bảo: Hiến pháp là quan trọng lắm, chỉ dưới Cương lĩnh của Đảng, nhưng bọn này không thèm biết Cương lĩnh là gì, cứ Hiến pháp là tối thượng! Cụ mà bắt bọn này đi tù hết thì nhà tù đâu mà chứa?

2. Ông Nguyễn Hoà Bình. Trong vụ án Hồ Duy Hải ông đóng cả 3 vai:

Công an, Viện Kiểm sát, Chánh tòa tối cao; suốt 12 năm cứ kết án tử hình Hồ Duy Hải chỉ căn cứ vào lời khai do bức cung, không hề thu thập các chứng cứ khách quan đủ để kết án. Vụ án này đã gây bức xúc trong toàn Dân, nhất là nghe ông báo cáo giải trình ở Quốc hội thì không ai có chút lương tri có thể chấp nhận. Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội, Viện trưởng Viện KSND tối cao cũng phản bác kết luận của ông. Chung quanh vụ án Hồ Duy Hải còn biết bao điều mờ ám, mà ông là trung tâm của mọi chuyện bí mật. Vậy có “LÒNG DÂN” nào ưa ông? Nhưng ông lại là “Ý Đảng” trọng dụng đấy!

3. Ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Riêng cái chuyện có 2 người tố ông “đạo văn” trong cái luận án tiến sĩ “Chân vịt tàu chạy trên vùng biển Hải Phòng”, ông liền cho tay chân đến bắt cóc người ta về tra khảo, để “đối tượng” nhận tội “nói xấu lãnh đạo”… đã bị xã hội lên án dữ dội. Nếu người ta “tố điêu” hay “nói xấu” thì ông phải kiện ra Tòa để xét xử, chứ sao lại hành xử như phường “lục lâm thảo khấu” vậy? Nếu để cho dân “góp ý” thì ông toi rồi. Nhưng ông lại được “Ý Đảng” coi là “hạt giống đỏ” thì “Lòng Dân” đành cam chịu rồi!

TÓM LẠI, nếu Đảng tin dân thật, dám công khai danh sách ứng viên bầu vào BCHTW Đảng khoá XIII để “Dân biết, Dân bàn, Dân kiểm tra, Dân góp ý”… thì không biết Danh sách 200 UVTW vừa trúng cử đã có bao nhiêu vị “bung”, “toang” rồi!

Cụ TBT Nguyễn Phú Trọng nói “Dân tinh lắm, hỏi dân biết cả”, ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư nói: “Dân là người giám sát, không ai qua mắt được dân”, đều đúng sự thật, là chân lý đó.

Nhưng Đảng nói vậy mà lại sợ hãi, trốn tránh, che giấu SỰ THẬT!? Bầu bán xong rồi mới dám công khai, thì Dân còn biết làm gì!?

31/1/2021

MVT


Cùng tác giả:

11 comments

  1. Nên nhớ Bác Hồ là tiên tri chính chị, đã đặt Việt Nam lên 1 đường ray . Đường cao tốc cần hoàn thành gấp rút . “Đổi Mới” có thỉa làm Việt Nam -nào ? Của Ngụy hay Tổ quấc xã hội chủ nghĩa ?- khá lên nhưng sẽ làm Đảng của Bác Hồ thoái hóa đưa đến Đổ Vỡ .

    Hổng get the Phúc out được kỳ này là có gian lận phiếu gòi, nên kiểm tra lại phiếu & bầu lại cho tới khi nào get the Phúc out thành công mới thui .

    Thích

  2. Báo Đảng mới đưa tin đại hội kỳ này cant get the Phúc out, có nghĩa tiên cáo rằng thìa là mà đại hội kỳ này sẽ hổng để lọt ngừ hổng đủ tiu chửn như những kỳ trước, coi như moot. Bi giờ Đảng mới thấy khả năng chạy chức chạy quyền của lão nhá, hơn cả 3 nhái gòi . Đừng nói chức chủ tịch hổng làm được gì . Thời Chủ tịch Hồ Chí Minh, ai là ngừ có tiếng nói tối hậu ? Biết đâu lão này học được phần này của tư tưởng Hồ Chí Minh nhẩy . Một tổng bí thư với trí tuệ hơn lão Đần, nhưng sức khỏe ngang với chủ nghĩa xã hội hổng nên có 1 chủ tịt zăng miểng kiểu này .

    Giải an ủi là bác Tổng -hết là “Chủ” gòi, như cai Tổng, chứ hổng phải là “Chủ”- vưỡn còn tại vị . Có điều Nguyễn Phú Trọng giờ này khác hẳn với Nguyễn Phú Trọng thời lão Tương Tàu còn giữ rịt quyền dân cho Đảng . Có lẽ bị ăn đòn hội chợ hổng dưới vài chục lần nên bác í giờ này rất dễ thương, nói năng nhỏ nhẹ, cẩn thận, aka tự kiểm duyệt mình . Mỗi lần đụng tới “xã hội chủ nghĩa” là phải bao trước, bọc sau, biện hộ cho nó chỉ thua báo Đảng biện hộ cho chủ nghĩa tư bửn . Ti zậy, có còn hơn không, có còn hơn không .

    Bùn gòi .

    OK, hy zọng cúng cùi . Với tư cách công dân mượn của Vũ Thành Tự Anh, tớ kiến nghị cương lĩnh Đảng kỳ này cần wan tâm tới chủ nghĩa xã hội 1 tẹo thui, nhứt là vấn đề ý thức hệ & giai cấp, phần bị báo tiên láo kiểm duyệt xóa mất . Hoặc nếu hổng đề cập được tới chủ nghĩa xã hội thì tất cả những chính sách, luật lệ này nọ hổng đi ngược lại những wi tắc bất di bất dịch của chủ nghĩa xã hội . i know too little & too late. Again, có còn hơn không, có còn hơn không . Và với xu hướng phản cách mạng in full bloom hiện nay … Good the Phúc luck!

    Zìa cơ bản, xã hội, kinh tía … nói chung đã được/bị -tùy cách nhìn- “Đổi Mới” sạch sành sanh hít cmnr. Với lão Phúc học tư tưởng Hồ Chí Minh, sẽ tiến hành “Đổi Mới” lun chế độ để cho phù hợp với “kinh tía thị chường”. Half way there. “Diễn biến” này hổng thỉa hòa bình hơn được nữa đâu .

    Níu hổng đưa ra 1 cương lĩnh cứu vớt chủ nghĩa xã hội kỳ này, chong thời zan tới có thỉa ta sẽ chứng kiến những “đột phá” mạnh bạo hơn nữa vào nền tảng tư tưởng của Đảng, aka tư duy Mác-Lê-Hồ . Song song với những “Đổi Mới” tận gốc trong lòng chế độ . Và mọi ngừ vưỡn hăng say bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng .

    Lão tây đui có cái tên nghe như hồng vệ binh mới treo cờ giải phóng giữa sè goòng thúi nát đã bị nhân dân tố giác, cảnh sát đô thành Ngụy bắt nhốt ngay tắp lự . Cờ vàng chàng hảng giữa đại hội Đảng từ bữa tới giờ như ngón tay thối thì quân lụi kiu là an ninh nâm bờ oăn . Lăng Bác có nổ tung lên thì an ninh mới xuống tới nâm bờ tu, nhưng “coi như” vưỡn an ninh . Lịch Bịch quả có khác, quân lụi hết gòi .

    Thích

  3. Lạ gì mà phải bàn: Đã là một băng đảng ngoài vòng pháp luật thì phải hành xử lẩn lút bí mật tránh tai mắt công chúng.

    Đờ Mờ cả lũ chúng nó. Đứa nào cũng thế mà thôi. Chỉ thay cái áo ngoài mầu sắc khác nhau, bên trong vẫn là lông lá thúi hoắc.

    Thích

  4. Vài điều zô ní ở bài này

    “Cũng có người bảo cụ Bai- Đần bên Mỹ còn già hơn, nhưng cụ ấy chưa bị bệnh, còn đi lại nhanh nhẹn, quỳ gối cũng rất rất thanh thoát”

    Theo nhiều nguồn tin rất đáng tin cậy, chính vì vậy mà anh Ba đem zìa, lão Đần mất khoảng 50% nhận thức, thậm chí khùng khiệu . Bác Tổng-Chủ so với Đần còn minh mẫn chán . Trích lại ngay chong bài “Cụ chỉ giả vờ “lú” thôi”. Can you pick one thing & try to stick with it? Đầu óc của Mạc Văn Trang còn nhìu vứn đề hơn bác Tổng-Chủ nữa .

    “Cụ ở lại mang tiếng “tham quyền, cố vị”

    Níu tớ nhớ hổng lầm, các lãnh đạo thế hệ vàng, kể cả Bác Hồ, đều giữ nguyên chức vụ cho tới cuối đời . Một chong những ngừ đó là người thầy cao quý của lão ráo xư tương tào lai, thủ tướng Phạm Văn Đồng . Ổng cao quý tới cỡ nào thì đọc hồi ký của Lê Phú Khải . Người thầy cao quý của ráo xư tương tào lai có “tham quyền cố vị” không ? Bác Hồ có “tham quyền cố vị” không ?

    “Rồi khoá này, ông Trần Quốc Vượng được chọn là Thường trực Ban bí thư, “dưới một người, trên vạn người”, quyền sinh, quyền sát bấy lâu nay, thế mà cũng cho “tuột dốc không phanh”. Vậy là sao?”

    Bác thích Dượng Trần ? Nuckin Futs.

    Nguyễn Hòa Bình & Bùi Văn Cường đều là những đảng viên ưu tú cả, hổng phải như MVT là đảng viên thoái hóa, không chạy trước thì hổng sớm thì mụn cũng bị tống cổ như lão ráo xư nọ . Ít nhứt họ khá hơn đám nội các 0Ba Má part deux, toàn tụi dâm chủ giỏi phá tan nước Mỹ .

    Trí thức xã hụi chủ nghĩa nhà các bác quá giỏi thậm xưng . Hết “những ngừ còn xem mình là ngừ ziệc” cho tới “những ngừ có lương chi trên thía zái”. Bi giờ đem “dân” ra khè . Dân cũng có hàng chục, hàng trăm loại . Loại thoái hóa thì chúng nó đụng vô chỉ còn nước nát như lão tương tào .

    Chiện bài của lão í có ý đại hội này là phản Đổi Mới . Its not that bad. Có thỉa là do bác Tổng-Chủ đã thấm đòn, hoặc do tụi “Đổi Mới” nó giác ngộ cho .

    Thui thì lảy Kiều . Cứ ví Kiều thời “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang” là chủ nghĩa xã hội của Bác Hồ . Suốt thời gian “Đổi Mới”, nàng Kiều nhà ta thanh y hai lượt, thanh lâu hai lần . Tới bi giờ bác Tổng-Chủ chỉ khuyên nhủ “Chữ trinh còn 1 chút này”, toàn Đảng toàn dân liền đáp lại “Giục lun”. Kim Trọng đổi mới kỳ này no cơm chán chè, trong khi nàng Kiều nhà ta lại bị vùi dập 1 lần nữa .

    Hồi còn ở ziệc nàn đi nhậu, hay đúng hơn, đi nhâm nhi giải riệu sau khi nhậu quắc cần câu . Bàn bên cạnh có 1 bà … well, ông đại ca nói nhỏ cái lon bà này chắc to bằng cái thùng phuy . Chắc là do Đảng vận dụng tinh thần tiến công cách mạng chong “đột phá” nền tảng tư tưởng của chính mềnh .

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.